top of page
เคสไอแพดโปร
ค้นหา
  • Violetismoco

Sheep พารู้จัก FAHFAHS เพื่อนคนแรกของ 'Sheep Team Thai' ‘Basement in your soul’ Collection

วันนี้ Sheep จะขอพาเพื่อน ๆ ไปทำความรู้จักกับ ฟ้า-ณภัทร คันธารักษ์ หรือ FAHFAHS เป็นที่รู้จักในนาม FAHFAHS World ศิลปินนักวาดภาพประกอบ ‘สีพาสเทล’ สุดน่ารัก เจ้าของผลงานคาแรกเตอร์  เด็กผู้หญิงที่มีผมเรียงเส้นเหมือนตุ๊กตา ภาพลักษณ์สดใส 


FAHFAHS  SheepXFAHFASH เคสไอโฟนFahfahs เคสไอแพดFahfahs แบรนด์ไทย
Sheep Team Thai : Sheep X FAHFAHS

เป็นที่น่ายินดีที่คนไทยในปัจจุบันเริ่มหันมาให้คุณค่ากับผลงานวงการต่าง ๆ ของคนไทย เช่น แบรนด์ไทย เหมือนกับ Sheep แบรนด์ไทย ที่ไม่เคยหยุดพัฒนา เติบโตขึ้นจากแบรนด์ที่ซื้อลิขสิทธิ์มาออกแบบเอง ร่วมการทำงานกับวงการต่างประเทศ เพื่อพิสูจน์คุณภาพสินค้า “แบรนด์ไทย” ในมาตรฐานสากล สู่การเดินทางเปิดเส้นทางใหม่ในจักรวาลคู่ขนาน “Sheep Team Thai”


 SheepXFAHFASH เคสไอโฟนFahfahs เคสไอแพดFahfahs แบรนด์ไทย
Sheep Team Thai : Sheep X FAHFAHS
 

Sheep โด่งดังเรื่องคอลเลกชันลิขสิทธิ์แท้จากต่างประเทศ 

สู่การเดินทางเปิดเส้นทางใหม่ ในจักรวาลคู่ขนาน

“Sheep Team Thai” ที่พวกเราจะมาร่วมมือกับคนไทยด้วยกันเอง

Sheep x FAHFAHS

 

ซึ่งก้าวแรกของโปรเจกต์ครั้งนี้ เราขอเปิดตัวเพื่อนคนแรก ‘Fahfahs’ ศิลปินคนไทยที่มีผลงานมากมาย โด่งดังจากภาพและคาแรกเตอร์  มีประสบการณ์มากกว่า 14 ปี การผจญภัยของเธอเริ่มขึ้น เมื่อปี 2011 พร้อมกับผลงานที่สร้างสรรค์ออกมา ‘ศิลปะภาพแนวสีพาสเทล’ ที่มีแต่ความสดใสน่ารัก 

เคสไอโฟนFahfahs เคสไอแพดFahfahs แบรนด์ไทย
Sheep Team Thai : Sheep X FAHFAHS
“สะท้อนถึงความเป็นพลังบวกและความอบอุ่นให้แก่ตัวเองและผู้อื่น ‘ศิลปะภาพแนวสีพาสเทล’ ที่มีแต่ความสดใสน่ารัก 🌟💖
 

ในฐานะศิลปิน จุดเริ่มต้น FAHFAHS จนถึงปัจจุบัน อยากให้คนที่เสพผลงานมีความรู้สึกอย่างไร ต่อผลงานของคุณฟ้าบ้าง


งานส่วนใหญ่ของฟ้าชอบใช้สีพาสเทล เพราะอยากให้งานออกมาดูละมุน ดูอบอุ่นในทุกครั้งที่ได้ดูผลงาน และได้รู้สึกได้รับพลังบวก หรือสามารถฮีลใจจากการมองงานที่สีสบายตา


 SheepXFAHFASH เคสไอโฟนFahfahs เคสไอแพดFahfahs แบรนด์ไทย
FAHFAHS WORLD

คุณฟ้ามีแนวทางในการสร้างคาแรกเตอร์ FAHFAHS ให้ดูน่าสนใจยังไงบ้าง


เอกลักษณ์ในผลงานของฟ้าฟ้าก็คือหน้าตาของตัวละครที่มีตากลม และขนตาสามเส้น ทรงผมที่เรียงตัวกันเป็นเส้น ๆ และไล่สีอย่างสวยงาม  ส่วนใหญ่คาแรกเตอร์ที่ฟ้าวาดจะเป็นเด็กผู้หญิงซึ่งมีแรงบันดาลใจมาจากตัวเอง เหมือนกับไดอารี่ว่าแต่ละวันเราทำอะไร หรือประทับใจสิ่งไหน ก็จะถ่ายทอดออกมาเป็นภาพวาด แล้วก็โพสต์ลงเพจ Facebook เรื่อย ๆ ค่ะ จนผู้ติดตาม  “จดจำคาแรกเตอร์ตัวเด็กหญิงสีชมพูพาสเทลได้ ซึ่งตัวคาแรกเตอร์ต่าง ๆ ก็เติบโตมาจากประสบการณ์และการใช้ชีวิตของฟ้าเองด้วยค่ะ”


เล่าที่มาของการเป็นเพื่อนคนแรกของ Sheep X FAHFAHS ในโปรเจกต์ ‘ทีมไทย’


ฟ้าเคยซื้อเคสของ Sheep อยู่แล้วค่ะ ที่เคยใช้ก็จะเป็นเคสไอแพด (รุ่นPeople) ที่แถมปลอกปากกาที่ใช้สวมใส่กับ Apple Pencil ค่ะ แล้วก็รู้สึกตื่นเต้นมากค่ะที่ได้ร่วมงานกับ Sheep ในโปรเจกต์ ‘ทีมไทย’  อยากให้โปรเจกต์ออกมายิ่งใหญ่คนใช้กันเยอะ ๆ ค่ะ


การเลือกคาแรกเตอร์จาก ‘Basement in your soul‘ มาอยู่บน Gadgets 

ใน Sheep x FAHFAHS อยากถ่ายทอดมุมมองไหน อยากให้ผู้ใช้รู้สึกอย่างไรบ้าง


ในส่วนของการเลือกคอนเซปต์ Sheep x FAHFAHS ครั้งนี้ คือคอนเซปต์ ‘Basement in your soul‘ ค่ะ ซึ่งมาจากนิทรรศการเดี่ยวครั้งแรกของฟ้าในช่วงต้นปีที่ผ่านมา ฟ้าอยากถ่ายทอดมุมมองที่ว่า “ทุกคนมีชั้นใต้ดินอยู่ในจิตใจ” เหมือนเราเก็บงำความรู้สึกที่แท้จริงเอาไว้ และไม่สามารถบอกให้คนอื่นได้รับรู้ ก็เลยเป็นที่มาของชื่อคอนเซปต์นี้ค่ะ

อยากให้ลายบนเคสเป็นเหมือนการย้ำเตือนให้ผู้ใช้ได้รับรู้และเข้าใจตัวตนของตัวเองในทุก ๆ ด้าน ซึ่งจะนำไปสู่การยอมรับตัวตน และปล่อยวางความรู้สึกบางอย่างไว้ข้างหลัง และ ‘เป็นตัวเองในเวอร์ชั่นที่ดีที่สุดเหมือนกับน้อง Twinkle’ 🌟💖
 SheepXFAHFASH เคสไอโฟนFahfahs เคสไอแพดFahfahs แบรนด์ไทย
Sheep X FAHFAHS : Basement in your soul Collection

โดยคาแรกเตอร์ที่อยู่บนเคสจะมีทั้ง 2 ด้าน คือด้านสว่าง (Sunshine) และด้านมืดของตัวเอง (Midnight) รวมอยู่ในนั้น  โดยจะมีทั้งตัวสีชมพู (Rainbow) ที่เป็น Main คาแรกเตอร์ของฟ้า หรือคาแรกเตอร์ที่ทุกคนจำได้นั่นเองค่ะ

 

“แบรนด์ไทย” กับ “ศิลปินไทย” คิดว่าผู้คนในปัจจุบันให้คุณค่ามากน้อยแค่ไหน


ฟ้าคิดว่าช่วงหลัง ๆ คนไทยเริ่มให้ความสนใจในงานศิลปะและความสำคัญในแบรนด์ไทยมากขึ้น เพื่อน ๆ ของฟ้าที่เป็นศิลปินเหมือนกัน ก็เริ่มมีคนไทยที่มาซัปพอร์ตงานมากขึ้น อย่างเช่น ทุกครั้งที่ออกผลงาน ก็จะมีคนไทยที่พร้อมสนับสนุนอยู่เสมอ ไม่ว่าจะเป็นการซัปพอร์ตด้วยคำพูด คอมเมนต์ต่าง ๆ หรือการอุดหนุนสินค้า ถือเป็นการที่เริ่มสนับสนุนคนไทยมากขึ้น


การที่ AI เริ่มเข้ามามีบทบาทในวงการศิลปะคุณฟ้าคิดว่าส่งผลกับศิลปินและผลงาน FAHFAHS อย่างไรบ้าง ?


แม้ว่าส่วนตัวของฟ้าเองยังรู้สึกว่าในสายงาน Original painting ยังไม่ได้มีผลกระทบมากจนถึงขั้นที่ทำให้ศิลปินขายงานของตัวเองไม่ได้ แต่มันมีผลกระทบในเรื่องของลิขสิทธิ์หรือทรัพย์สินทางปัญญาค่ะ โชคดีที่คนส่วนใหญ่ก็ยังคงให้คุณค่ากับผลงานที่เป็นออริจินัลมากกว่า


FAHFAHS กับความท้าทายของการเป็นศิลปินไทย


“ความท้าทายของการเป็นศิลปินสำหรับฟ้าคือการต้องไม่หยุดพัฒนาและพยายามปรับตัวให้เข้ากับสิ่งที่เปลี่ยนแปลงตลอดเวลา”  เช่น ในช่วงที่ NFT หรือ Art Toy กำลังเป็นที่นิยม เราอาจต้องลองสำรวจและค้นหาว่าแนวทางไหนที่เหมาะกับตัวเรามากที่สุด พร้อมกับเรียนรู้สิ่งใหม่ ๆ อยู่เสมอ เพื่อให้ทันกับตลาดและเทรนด์ที่เปลี่ยนไป การที่เราสนุกกับการปรับตัวก็จะทำให้เราเติบโตและพัฒนาฝีมืออย่างต่อเนื่องค่ะ

 SheepXFAHFASH เคสไอโฟนFahfahs เคสไอแพดFahfahs แบรนด์ไทย
Basement in your soul Collection

FAHFAHS ฝากถึงผู้ประกอบการไทยที่กำลังสร้างแบรนด์ หรือ ศิลปินไทยที่กำลังมุ่งมั่นสร้างสรรค์ผลงาน


ฟ้าอยากแนะนำให้ทุกคนใช้เวลาค้นหาตัวเองอย่างไม่ต้องรีบร้อน ไม่จำเป็นต้องกดดันตัวเองว่าวันพรุ่งนี้ต้องมีคาแรกเตอร์ที่ชัดเจนในทันที เพราะแม้แต่ฟ้าเองก็ใช้เวลากว่า 14-15 ปี ในการสร้างสรรค์และพัฒนาคาแรกเตอร์ของตัวเอง กว่าที่จะมีคนรู้จักและจำได้ 

“สิ่งสำคัญคือการทำสิ่งที่รักอย่างต่อเนื่องด้วยความอดทน จนกระทั่งคนจะค่อยๆ เริ่มรู้จักและจดจำผลงานเราได้เอง”  ทั้งนี้ ฟ้าอยากฝากถึงคนไทยด้วยกันว่า 


“การสนับสนุนศิลปินไทยถือเป็นอีกหนึ่งกำลังใจที่สำคัญ” 


การร่วมมือและให้กำลังใจกันจะช่วยส่งเสริมและสร้างคุณค่าให้กับวงการศิลปะไทย และแบรนด์ไทย

ร่วมสนับสนุน Sheep X FAHFAHS คอลเลกชัน ‘Basement in your soul’ ได้ที่นี่
ั้Basement in your soul Collection
 

จุดกำเนิดของ “Basement In Your Soul” 

มาจากตัวละคร ‘Midnight’ ของงาน “When Snowflakes Fall” 


Basement In Your Soul เปิดตัวครั้งแรกเมื่อ 2024

“ ชั้นใต้ดินอยู่ข้างในจิตวิญญาณของเรา” ผลงานที่สื่อให้เห็นเส้นคู่ขนานระหว่างอารมณ์ของมนุษย์ มีความซับซ้อน ที่จำเป็นต้องลองเข้าไปค้นหา ซึ่งคนที่จะสามารถค้นหาได้ดีที่สุดคือ “ตัวเราเอง”

ที่จะสามารถค้นพบความสุขในใจที่อยู่ชั้นใต้ดินของจิตใจ


ดู 61 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page