top of page
เคสไอแพดโปร
ค้นหา
Violetismoco

ChatGPT ของ AI เข้ามามีบทบาทอยู่ในชีวิตประจำวัน จำเป็นจริงไหม ?

อัปเดตเมื่อ 14 ต.ค.

ChatGPT

ChatGPT จาก AI  นวัตกรรมที่ถูกพัฒนาขึ้นเพื่อเข้ามาเสริมสร้างชีวิตประจำวันบางส่วนของมนุษย์ ที่มีความใฝ่ฝัน อยากพูดคุยกับหุ่นยนต์ ทำให้ผู้คนสามารถเข้าถึงได้ง่าย ๆ จากการดาวน์โหลด

ChatGPT หรือ Chat Generative

Pre-trained Transformer

นอกจากจะเปลี่ยนเพื่อนให้พูดคุยคลายเหงา ยังสามารถให้ความรู้จากฐานข้อมูลที่แม่นยำ เพราะเชื่อมโยงข้อมูลหลังบ้าน นับเป็นเทคโลโนโลยี ที่เป็นกระแสนิยม หรือเรียกว่า ‘เทรนด์’ ในตอนนี้



ทำไม ChatGPT สามารถตอบโต้กับมนุษย์ได้อย่างธรรมชาติ  ?


ChatGPT

หากเป็นเพียงหุ่นยนตร์ ‘ปัญญาประดิษฐ์’ ทำไมถึงสามารถตอบกลับได้อย่างธรรมชาติ เหมือนกับมนุษย์ธรรมดาสื่อสารกัน เบื้องหลังการทำงานของ ChatGPT มาจากการ ‘คาดเดา’ โดยอิงจากข้อมูลที่ถูกป้อนจากผู้ใช้ จึงสามารถมีหลักการที่สามารถโต้ตอบได้แบบเกี่ยวข้อง กับสิ่งที่ผู้ใช้สนใจ และอยากได้ยิน ซึ่งหาก ‘ChatGPT’ ได้ตอบโต้กับ ‘ผู้ใช้งาน’ ไปเรื่อย ๆ ก็จะสามารถรู้ข้อมูล และเรียบเรียง ‘รูปแบบคำตอบ’ ที่ถูกต้องมากขึ้น เหมือนกับสมองของมนุษย์ที่จะถูกพัฒนาจากการเรียนรู้ได้ตลอดเวลา 


 

การใช้ประโยชน์จาก ChatGPT บทบาทของ AI ส่งผลดี หรือผลเสียมากกว่ากัน ?


การตั้งสมมติฐานข้อนี้ขึ้นมาถกเถียง เปรียบเสมือนการตั้งคำถามว่า

‘ปัญญาประดิษฐ์’ กับ ‘ปัญญามนุษย์’ แบบไหนฉลาดกว่ากัน ?


 ‘ปัญญาประดิษฐ์’ เป็นสิ่งที่มนุษย์สร้างขึ้น จากสาขาด้านวิทยาการคอมพิวเตอร์ที่มุ่งเน้นแก้ไขปัญหาความรู้ความเข้าใจที่ปกติเชื่อมโยงกับความฉลาดของมนุษย์ จากฐานข้อมูลที่มนุษย์ป้อนให้ สามารถตั้งระบบ ทำสิ่งที่เป็นข้อมูลได้อย่างถูกต้อง มีความแม่นยำที่มากกว่ามนุษย์

ในทางกลับกัน ‘ปัญญามนุษย์’ แม้ว่าจะมีข้อผิดพลาดได้ เนื่องจากความยืดหยุ่นของมนุษย์ แต่สามารถคิดนอกกรอบได้มากกว่า ปัญญาประดิษฐ์ เหตุเพราะสิ่งเหล่านี้ มนุษย์จึงสามารถ สร้างสิ่งต่าง ๆ ให้เกิดขึ้นได้ เพราะฉะนั้น หากเราใช้สิ่งที่เป็น  ‘ปัญญาประดิษฐ์’  มากจนเกิดไป อาจทำให้ยับยั้งความคิดสร้างสรรค์ที่มนุษย์สามารถสร้างขึ้นเอง เพราะพึ่งพา AI จนเกินไป

 
การมีอยู่ของ AI เพื่อซัปพอร์ตชีวิตประจำวันของมนุษย์ให้ง่ายขึ้นเท่านั้น  เรียนรู้ และฝึกการใช้ประโยชน์จาก ChatGPT ให้ถูกต้อง ✅
 

การมีอยู่ของ AppleSheep เพื่อซัปพอร์ต

ชีวิตประจำวันของเพื่อน ๆ ปกป้องอุปกรณ์ต่างสมกับเป็น “Sheep Gadget”

ChatGPT
Sheep By Team Thai

“Sheep” แบรนด์ไทยที่ผลิตเคสจากคนไทย ตั้งแต่ปี 2016 ที่เริ่มจากการทำเคสไอแพด  เป็นเจ้าแรกที่ผลิตเคสไอแพดมีที่วางรางปากกา จนถึงปัจจุบันในปี 2024 พวกเราได้เพิ่มสินค้าใหม่ ๆ มากมาย หรือ เรียกได้ว่าเป็น ‘Sheep Gadgets’ ที่รวมอุปกรณ์เสริมที่มีสไตล์ที่สวยหรู ดีเทล ตามสโลแกนของเรา




 

ChatGPT


ดู 39 ครั้ง0 ความคิดเห็น

Comments


bottom of page